Con số trên đã đạt kỷ lục cả về lượng và kim ngạch kể từ tháng 7/2011. Kể từ thời điểm tháng 6/2011, kim ngạch nhập khẩu
ô tô đã sụt giảm mạnh mẽ cả về lượng lẫn giá trị, kéo dài cho đến tận đầu năm 2014.
Ước tính tháng 7 này, kim ngạch nhập khẩu ô tô vẫn sẽ duy trì ở mức 6.000 chiếc về lượng trong khi giá trị kim ngạch tăng lên 122 triệu USD. Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2014, Việt Nam dự kiến nhập khoảng hơn 31.000 ô tô, ước đạt 667 triệu USD, tăng gần 60% về lượng và hơn 78% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Số liệu này còn cho thấy ô tô nhập khẩu nguyên chiếc không chỉ tăng liên tục theo tháng mà còn tăng khoảng gấp rưỡi so với nửa đầu năm 2013. Đây là áp lực không nhỏ đối với ngành công nghiệp ô tô trong nước đang phải chịu nhiều thử thách khi lộ trình giảm thuế
nhập khẩu xuống 0% đã cận kề.