Ký hợp đồng tài trợ 70 triệu USD xây dựng cánh đồng mẫu lớn

Quang Sáng -Thứ sáu, ngày 17/01/2014 16:44 GMT+7

Hợp đồng tài trợ thương mại có tổng trị giá hơn 70 triệu USD đã được ký kết giữa ngân hàng Standard Chartered và Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang.

Gói tài trợ này là cơ sở để tiếp tục phát triển mô hình cánh đồng lớn nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho nông dân, nông nghiệp Việt Nam.

Hợp đồng tài trợ này sẽ giúp hai bên thúc đẩy các mối quan hệ của mình với người nông dân, để xây dựng và hoàn thiện chiến lược phát triển theo chuỗi giá trị, thông qua đó góp phần nâng cao giá trị hạt gạo và xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam.

Lúa gạo từ nông dân sẽ được mua thông qua việc xây dựng vùng nguyên liệu, cung cấp thuốc bảo vệ thực vật và hạt giống, quy trình canh tác, cung cấp các dịch vụ hậu cần, sấy khô và lưu trữ. Mô hình chuỗi giá trị đầy đủ này cải thiện lợi nhuận của nông dân bằng phương thức sản xuất nông sản chất lượng cao, đồng đều, truy xuất được nguồn gốc, cũng như loại bỏ rò rỉ giá trị thông qua trung gian.

Bên cạnh đó, nguồn tài trợ này sẽ góp phần xây dựng các giải pháp sáng tạo, thích hợp cho Công ty Cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tài trợ trước xuất khẩu, tài trợ thu hồi và tài trợ liên quan đến dự án, mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước