Lãi suất vay mua tạm trữ thóc gạo không quá 7%/năm

Hữu Bằng -Thứ sáu, ngày 23/05/2014 17:17 GMT+7

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính vừa đưa ra thông tư hướng dẫn hỗ trợ lãi suất tiền vay ngân hàng để mua tạm trữ thóc, gạo vụ Đông Xuân 2013-2014. Lãi suất hỗ trợ tiền vay sẽ không quá 7%/năm.

Theo đó, ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay tại ngân hàng thương mại cho các thương nhân thuộc đối tượng theo quy định để mua tạm trữ thóc, gạo vụ Đông Xuân 2013-2014. Hỗ trợ lãi suất tiền vay mua thóc, gạo tạm trữ chỉ thực hiện đối với các khoản vay từ ngân hàng thương mại được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định theo quy định. Trường hợp thương nhân mua thóc, gạo tạm trữ bằng nguồn vốn khác, không phải bằng nguồn vay ngân hàng thương mại thì sẽ không được ngân sách nhà nước hỗ trợ.

Bộ Tài chính cũng nêu rõ: Các khoản vay được hỗ trợ lãi suất là các khoản vay trả nợ trước và trong hạn tại thời điểm hỗ trợ lãi suất, không thực hiện hỗ trợ lãi suất đối với các khoản vay quá hạn. Số lượng thóc, gạo được hỗ trợ lãi suất cho từng thương nhân theo số lượng thóc, gạo thực tế thương nhân mua tạm trữ nhưng không được vượt quá số lượng quy định và đảm bảo tổng số thóc, gạo mua tạm trữ không được vượt quá 1 triệu tấn gạo.

Thời hạn mua tạm trữ từ ngày 15/3/2014 đến hết ngày 30/4/2014. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/5/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước