Dự kiến số người trung lưu và giàu có sẽ lên con số 33 triệu người vào năm 2020, tăng gấp đôi so với hiện nay, bằng 2/3 Thái Lan. Thu nhập bình quân đầu người Việt cũng tăng từ 1.400 USD lên 3.400 USD/năm.
BCG cũng đánh giá, người Việt Nam tỏ ra lạc quan hơn so với Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và một số quốc gia đang nổi lên. Nhờ đó, thị phần hàng tiêu dùng cho đối tượng này tăng trưởng tốt, nhưng các doanh nghiệp nội gần như chưa khai thác gì nhiều từ các cơ hội này.
Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng đang là điểm tập trung của nhiều nhãn hàng cao cấp. Tuy nhiên, phần lớn các nhãn hàng cao cấp nước ngoài lại được gia công tại Trung Quốc, Malaysia hay Indonesia, không có một sản phẩm nào được làm tại Việt Nam.