Nỗ lực đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu vào thị trường EU

Phương Thanh-Thứ tư, ngày 14/05/2014 16:30 GMT+7

Cơ hội thâm nhập vào thị trường EU sẽ mở rộng hơn khi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU được ký kết. Nhưng để khai thác và giữ vững thị trường này, DN Việt Nam cần nỗ lực đáp ứng các quy định tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật.

Đây là những khuyến cáo của các chuyên gia tham gia “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - EU 2014” tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 13/5.

‘ EU là thị trường may mặc lớn của Việt Nam. Ảnh: báo Công Thương

Mặc dù năm 2014, Việt Nam được hưởng lại chính sách ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) của EU, nhưng theo quy định hàng hóa phải chịu sự xét duyệt 3 năm một lần và các hạng mục được ưu đãi luôn có sự thay đổi. Vì vậy, việc nâng cao năng lực cập nhật thông tin không chỉ giúp doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt thị trường, ngành hàng, mà còn đóng vai trò quan trọng về cải thiện những vấn đề tuân thủ pháp lý, quy định tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật của thị trường EU.

Hiện nay, EU có khá nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó chú trọng hỗ trợ thông tin về thuế nhập khẩu của từng nước, các loại thuế nội địa, quy định cụ thể về xuất xứ... thông qua Cổng thông tin hỗ trợ xuất khẩu EU.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước