"Nóng" trục lợi bảo hiểm xe cơ giới

Quang Huy-Thứ hai, ngày 23/12/2013 10:29 GMT+7

Hành vi trục lợi bảo hiểm đang diễn biến ngày càng phức tạp và gây thiệt hại không nhỏ cho xã hội và cộng đồng các doanh nghiệp bảo hiểm.

Theo thống kê của các doanh nghiệp bảo hiểm, năm 2008, tổng số tiền trục lợi bảo hiểm xe cơ giới mới chỉ hơn 150 tỷ đồng. Nhưng năm 2013, con số này đã tăng hơn 300 tỷ đồng. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp bảo hiểm đã phát hiện hàng chục vụ đòi bảo hiểm có nhiều dấu hiệu bất thường.

Tình trạng trục lợi bảo hiểm xe cơ giới đang gia tăng cả về số lượng lẫn quy mô. Nhưng nghiêm trọng hơn đó là tính chất của hành vi trục lợi ngày càng tinh vi và được sắp xếp có hệ thống.

Trên thực tế, công tác chống trục lợi bảo hiểm cũng đang được các công ty bảo hiểm hết sức chú trọng, nhiều giải pháp cũng đã được áp dụng. Tuy nhiên, do sự phối hợp với các công ty bảo hiểm, các cơ quan chức năng trong công tác điều tra chưa thực sự chặt chẽ do đó công tác chống trục lợi bảo hiểm vẫn còn nhiều bất cập.

Vì sao hành vi trục lợi bảo hiểm gia tăng? Những kẽ hở trong công tác chống trục lợi bảo hiểm nằm ở đâu? Video sau đây sẽ phần nào trả lời cho câu hỏi này:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước