Phản ứng của các thị trường tài chính với quyết định của FED

TCKT-Thứ bảy, ngày 22/03/2014 16:35 GMT+7

Thông tin FED có thể tiếp tục nâng lãi suất ngay sau khi đã cắt giảm hết chương trình nới lỏng định lượng đã khiến giới đầu tư trên toàn thế giới bị bất ngờ.

Không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích kinh tế, kết thúc cuộc họp Ủy ban Thị trường mở thứ Năm vừa qua, Cục Dự trữ liên bang Mỹ FED đã quyết định tiếp tục cắt giảm chương trình mua trái phiếu (chương trình nới lỏng định lượng QE3) thêm 10 tỷ USD xuống còn 55 tỷ USD.

Tuy nhiên, FED có thể tiếp tục nâng lãi suất ngay sau khi đã cắt giảm hết chương trình nới lỏng định lượng. Và thông tin này khiến giới đầu tư trên toàn thế giới bị bất ngờ, bởi động thái nâng lãi suất sẽ được đưa ra sớm hơn rất nhiều so với dự đoán.

Những thông tin mà bà Yellen đưa ra trong cuộc họp báo đầu tiên ngay lập tức tạo nên “sóng gió” trên khắp thị trường tài chính. Hàng loạt thị trường chứng khoán từ Mỹ đến châu Âu và châu Á đồng loạt giảm điểm. Giá vàng và giá USD cũng đã biến động mạnh mẽ.

Phóng sự sau đây sẽ nêu lên những điểm quan trọng nhất có tác động mạnh nhất đến thị trường trong cuộc họp báo của bà Janet Yellen, tân Chủ tịch FED:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước