Sàn giao dịch Bitcoin hàng đầu thế giới bất ngờ biến mất

TCKD-Thứ tư, ngày 26/02/2014 15:50 GMT+7

Hôm qua (25/2), sàn giao dịch đồng tiền ảo lớn thứ ba thế giới MtGox đã đột ngột biến mất trên trang mạng internet trước sự ngỡ ngàng của hàng triệu nhà đầu tư.

Đã từng là nơi giao dịch của hàng triệu nhà đầu tư thế nhưng bây giờ trang chủ của sàn giao dịch MtGox chỉ là một màu trắng xóa. Sự biến mất một cách khó hiểu của MtGox khiến các nhà đầu tư bất ngờ, thậm chí phẫn nộ. Bởi đơn giản, MtGox biến mất cũng đồng nghĩa với việc cả đống tiền của họ có thể cũng sẽ ra đi như mây khói.

Quá lo lắng về số phận của đồng Bitcoin, không ít nhà giao dịch đã lặn lội quãng đường xa xôi tới tận Nhật Bản, nơi MtGox đang đóng đô để tìm hiểu nguyên nhân.

Trước khi biến mất, MtGox cũng liên tiếp vướng phải rắc rối như trục trặc kỹ thuật khiến khách hàng không thể rút tiền. Dù sau đó sự cố được khắc phục, nhưng giá Bitcoin trên sàn đã rất thảm hại từ 550 USD/Bitcoin xuống 125USD/Bitcoin (mất gần 70% giá trị).

Trước một loạt thông tin không mấy tích cực về MtGox, giới chuyên gia không khỏi lo ngại về tương lai của đồng tiền này.

Ông Arun Sundararajan, chuyên gia của Trường Kinh doanh NYU Stern School cho rằng: “Vụ việc này chắc chắn làm suy giảm niềm tin của nhà đầu tư với MtGox và hơn cả là với đồng Bitcoin”.

Trả lời trên trang tin Reuters, đại diện của MtGox cho biết, vẫn chưa giải thích gì thêm trong thời điểm này vì tính phức tạp, liên quan đến nhiều bên của sự việc.

Sự việc của MtGox gióng lên hồi chuông cảnh báo về tính rủi ro của đồng Bitcoin. Cần có một cơ chế, quy định rõ ràng về trách nhiệm của các bên liên quan nhất là các sàn giao dịch mỗi khi có sự cố là vấn đề cấp thiết trong lúc này.

Quý vị có thể theo dõi chi tiết thông tin trong Video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước