Sôi động thị trường hoa kiểng Đồng Tháp

Tiến Triển-Thứ sáu, ngày 03/01/2014 06:18 GMT+7

Dù thời tiết năm nay không mấy thuận lợi và tình hình kinh tế khó khăn, nhưng thị trường hoa kiểng Tết Giáp Ngọ vẫn hứa hẹn mang lại hiệu quả cao cho các hộ trồng hoa kiểng Đồng Tháp.

Hơn 1 tuần nay, điểm tập kết hoa kiểng khu vực phường Tân Qui Đông, thành phố Sa Đéc sôi động hẳn lên. Mỗi ngày có hàng chục xe tải lớn nhỏ của các thương lái đến thu mua vận chuyển hoa kiểng ra các tỉnh thành lân cận, nhất là TP.HCM và các tỉnh khu vực miền Đông. Hiện tại, giá bán hầu hết các loại hoa đều cao hơn cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Văn Nam, thương lái Tây Ninh cho biết: “Năm nay giá bán cao hơn năm trước. Mỗi loại tăng khoảng 5-10%”.

‘ Dịp Tết, nhà vườn thu lời từ 100-200 triệu đồng/ha trồng hoa


Chuẩn bị cho mùa hoa Tết Giáp Ngọ, các nhà vườn đã đầu tư trồng các loại hoa quen thuộc như: vạn thọ, cúc mâm xôi, cúc Tiger, cúc Đài Loan và hoa hồng. Không ít hộ còn đầu tư sản xuất nhiều giống mới.

Theo Hội sinh vật cảnh Thành phố Sa Đéc, Tết năm nay, làng hoa kiểng Sa Đéc chuẩn bị cung cấp cho thị trường khoảng 12 triệu giỏ hoa kiểng các loại, nhiều nhất là các loại hoa cúc, vạn thọ, hoa hồng… Bình quân mỗi ha trồng hoa kiểng trong dịp Tết, nhà vườn thu lời từ 100-200 triệu đồng.

Theo tính toán của bà con, năm nay có khoảng 25-30% hoa không nở đúng Tết do thời tiết lạnh hơn mọi năm. Tuy nhiên, các loại hoa kiểng như vạn thọ, mào gà, cúc tiger đều phát triển rất tốt. Những chuyến xe hàng tấp nập tại làng hoa Sa Đéc không chỉ khởi động không khí xuân tại làng hoa kiểng Sa Đéc mà còn hứa hẹn một vụ mùa bội thu cho hàng ngàn hộ dân vùng trồng hoa nổi tiếng ở đồng bằng sông Cửu Long.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước