Tập đoàn năng lượng Hà Lan Shell muốn mở rộng hoạt động tại Nga

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 19/04/2014 11:52 GMT+7

Ông Ben van Beurden, CEO của Tập đoàn Shell. (Ảnh: Reuters)

Ngày 18/4, Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn năng lượng khổng lồ Shell của Hà Lan, ông Ben van Beurden đã có cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow.

Cuộc gặp được đánh giá là dấu hiệu mới nhất từ Điện Kremlin cho thấy Nga muốn giữ quan hệ với các tập đoàn lớn của châu Âu bất chấp căng thẳng giữa Moscow với Phương Tây liên quan đến vấn đề Ukraine.

Tại cuộc gặp, CEO của Shell bày tỏ mong muốn mở rộng dự án dầu khí ngoài khơi Sakhalin-2 ở Thái Bình Dương. Dự án này do Tập đoàn khí đốt Nga Gazprom điều hành với Shell là cổ đông thiểu số quan trọng.

Về phần mình, Tổng thống Putin hoan nghênh quyết định của Shell và cho rằng dự án này sẽ mang lại những ảnh hưởng tích cực tới việc mở rộng phạm vi hoạt động của Nga trên thị trường năng lượng toàn cầu, giúp tăng cường nền kinh tế và lĩnh vực năng lượng của Nga.

Hiện Mỹ và Liên minh châu Âu đã áp đặt một số biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào nhiều cá nhân và công ty của Nga và Ukraine, có liên quan đến việc sáp nhập nước Cộng hòa tự trị Crimea hồi tháng trước.

Washington cũng cảnh báo, Moscow sẽ phải đối mặt với những biện pháp cứng rắn hơn nữa, nếu không tuân thủ thỏa thuận quốc tế về Ukraine.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước