Thị trường Tết nhộn nhịp trên cả nước

CBS-Thứ ba, ngày 28/01/2014 07:08 GMT+7

Vào những ngày cận Tết này, người người nhà nhà đi sắm Tết trong không khí rộn ràng khiến thị trường Tết trên cả nước diễn ra phong phú, sôi động, nhất là những mặt hàng như hoa quả, bánh kẹo hay quần áo.

Tại Đăk Lăk, tuy sức mua có giảm hơn so với năm trước, nhưng năm nay người tiêu dùng đã hưởng ứng nhiệt tình cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Việc cải thiện mẫu mã khẳng định chất lượng đã giúp hàng Việt Nam trở thành xu hướng lựa chọn mua sắm của người dân. Dù cơ quan quản lý thị trường có tổ chức kiểm tra liên tục, nhưng khó tránh được tình trạng trà trộn của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vì vậy, người tiêu dùng cần chú ý và nâng cao cảnh giác trong lựa chọn.

Tại Huế, Tết này nở rộ việc cho thuê cây hoa mai của các chủ vườn. Dịch vụ này vừa giúp người dân tiết kiệm chi phí, vừa khỏi tốn công chăm sóc tỉ mỉ loại hoa khá đắt tiền này. Giá cho thuê mỗi chậu mai dao động từ 500 đến 1 triệu đồng, kèm theo các dịch vụ vận chuyển, chăm sóc, trang trí theo yêu cầu của khách hàng. Thị trường mai năm nay giá cả khá cao do số lượng mai nở đúng vào dịp Tết ít, vì vậy xu hướng khách hàng đi thuê mai tăng. Đối với người dân xứ Huế, tục trưng bày mai trong nhà đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp Xuân về.

Giỏ quà Tết là mặt hàng không thể thiếu trong dịp Tết đến xuân về. Tại TP.HCM, với kinh nghiệm được đúc kết từ những năm trước, giỏ quà Tết năm nay được chuẩn bị thiết thực và phù hợp với hầu hết nhu cầu của người tiêu dùng. Những giỏ quà thuần Việt có mẫu mã bắt mắt, giá cả phù hợp đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước