Thúc đẩy hợp tác kinh tế Trung Đông - Bắc Phi

Hữu Bằng-Thứ tư, ngày 30/10/2013 22:12 GMT+7

 Trong hai ngày (4 và 5/11), Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam với các đối tác Trung Đông - Bắc Phi sẽ được tổ chức tại Việt Nam. Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp báo do Bộ Ngoại giao tổ chức chiều 30/10.

Diễn đàn là cơ hội để các bên gặp gỡ, trao đổi, xác định lĩnh vực hợp tác kinh tế ưu tiên và đề ra các biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Hiện nay kim ngạch thương mại hai chiều năm 2012 giữa Việt Nam và các nước trong khu vực này đạt 7,4 tỷ USD, tăng gần 9 lần so với 10 năm trước. Thông qua Diễn đàn, Việt Nam sẽ giới thiệu với các nước Trung Đông - Bắc Phi tổng quan về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; các cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực năng lượng, phát triển cơ sở hạ tầng, lao động, nông nghiệp, du lịch... đồng thời giúp các bộ, ngành, doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế với các đối tác khu vực này.

Trung Đông - Bắc Phi là khu vực giàu tài nguyên khoáng sản, nhất là về dầu lửa và khí đốt (chiếm 60% trữ lượng dầu thế giới, 45% trữ lượng khí đốt thế giới) và là một thị trường lớn với hơn 520 triệu dân, nhiều nước có tiềm năng về kinh tế, có nhu cầu hàng hóa đa dạng và phù hợp với cơ cấu xuất khẩu của Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước