Thực hư về bức Công thư mà công ty Bảo Ngọc Bình Dương đã sử dụng

Tuyết Mai-Thứ tư, ngày 25/12/2013 12:54 GMT+7

Phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Chinh, Cục trưởng cục Xuất nhập khẩu của Bộ Công Thương để làm rõ câu chuyện xung quanh bức công thư mà DN Bảo Ngọc Bình Dương đã sử dụng để nhập trót lọt 300 khối gỗ có nguồn gốc bất thường.

Về vụ nhập khẩu gỗ được nghi vấn là không nhập khẩu thật mà thực chất là để hợp thức hóa gỗ lậu của Công ty Bảo Ngọc Bình Phước, trong đó có đề cập tới tình tiết: doanh nghiệp đã sử dụng Công thư của Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam gửi Bộ Thương mại Campuchia đề xuất cho doanh nghiệp này được quá cảnh 1.000 khối gỗ từ Campuchia vào Việt Nam làm căn cứ xuất trình với cơ quan Hải quan cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, tỉnh Bình Phước như một giấy phép quá cảnh nhập khẩu gỗ vào Việt Nam và được Hải quan Hoa Lư chấp nhận.

Thực hư câu chuyện xung quanh bức Công thư này là gì và việc doanh nghiệp sử dụng Công thư trên để nhập trót lọt trên 300 khối gỗ có nguồn gốc bất thường vào Việt Nam là đúng hay sai?.

Để làm rõ nghi vấn này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Phan Văn Chinh, Cục trưởng cục Xuất nhập khẩu của Bộ Công Thương.

Mời quý vị khán giả xem video chi tiết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước