Thương hiệu "Vietnam" được định giá 235 tỷ USD

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 19/10/2018 09:39 GMT+7

VTV.vn - Theo Báo cáo Thương hiệu Quốc gia (Nation Brands Reports) của Brand Finance, thương hiệu quốc gia "Vietnam" được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh.

Mặc dù tăng 2 bậc, xếp thứ 43/100 thương hiệu quốc gia và vũng lãnh thổ nhưng mức tăng giá trị 16% không đủ giúp Việt Nam nằm trong nhóm dẫn đầu về tăng trưởng như thành tích đạt được vào năm ngoái và vẫn đứng thứ 6 tại khu vực Đông Nam Á. 

Báo cáo Thương hiệu Quốc gia đánh giá giá trị thương hiệu quốc gia dựa trên nhiều yếu tố, từ bảo vệ nhà đầu tư tới thu hút du lịch. Trong khi đó, sức mạnh thương hiệu được tính trên thang điểm 100 và xếp hạng từ cao nhất AAA+ đến thấp nhất D. Năm nay, Mỹ vẫn là quốc gia dẫn đầu về giá trị thương hiệu, còn Singapore và Thụy Sĩ là 2 quốc gia mạnh nhất về thương hiệu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước