Tiết lộ động trời ở nhà hàng Pháp

Lại Hoa -Thứ năm, ngày 11/07/2013 09:13 GMT+7

Không ít người Pháp đã phải ngỡ ngàng khi một vị đầu bếp của quốc gia này tiết lộ: Phần lớn nguyên liệu chế biến thực phẩm đều lấy từ sản phẩm đông lạnh hay đóng hộp mà không phải là sản phẩm tươi sạch.

Từ lâu, ẩm thực Pháp vẫn được thế giới ngợi ca với những món ăn đầy thi vị và mang đậm tính nghệ thuật. Để chế biến những món ăn như thế, nguồn thực phẩm phải tuyệt đối tươi sạch, nhưng sự thật hoàn toàn khác.

Sau nhiều lần tự vấn lương tâm, chủ nhà hàng - Maison mới dám hé lộ thông tin động trời này. Đó là không ít đầu bếp ở Pháp từ lâu đã sử dụng thức ăn đông lạnh và đóng hộp để chế biến món ăn cho khách - điều tuyệt đối cấm kỵ, nhất là đối với những nhà hàng, khách sạn ở đây.

“Chúng tôi mua thực phẩm đóng hộp, chất lượng khá tốt. Bạn hỏi tôi phục vụ khách hàng thực phẩm đông lạnh?. Đó là sự thật. Chúng tôi không muốn che giấu thêm nữa” - Maison tiết lộ.

Giới đầu bếp Pháp không ai không biết điều này, thậm chí nhiều thực khách cũng đã đặt mối nghi ngờ, nhưng đây là lần đầu tiên có một người dám đứng lên nói ra sự thật.

Tại một trường dạy nấu ăn có tiếng, nơi sản sinh ra những đầu bếp hàng đầu ở Pháp, “chỉ được phép dùng thực phẩm tươi sống để chế biến món ăn phục vụ khách hàng” là câu cửa miệng mà bất cứ học viên nào cũng biết. Thế nhưng, ngay khi bước vào môi trường thực tế, không phải ai cũng thực hiện đúng điều đó.

Ông Jean-Luc Madec, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà hàng Pháp cũng tiết lộ, có tới hơn 80% nhà hàng ở đây không phải lúc nào cũng sử dụng thực phẩm tươi để phục vụ các thượng đế. “Trộn lẫn giữa thực phẩm tươi và thực phẩm đông lạnh, đó là cách mà nhiều nhà hàng vẫn làm. Lợi nhuận từ kinh doanh nhà hàng ngày càng sa sút buộc chúng tôi phải hành xử như thế”.

Tuy vậy, không ít người dân đã lên tiếng phản đối cách làm của giới đầu bếp Pháp, họ cho rằng như thế là bôi nhọ danh tiếng của cả ngành thực phẩm vốn nổi tiếng với nhiều món ăn độc đáo và đậm tính nghệ thuật. “Khi khách du lịch tới Paris hay bất kể đâu ở Pháp, họ thưởng thức món ăn Pháp, họ sẽ nghĩ gì khi biết mình đang thưởng thức các món ăn làm từ sản phẩm đông lạnh hay đóng hộp. Họ nghĩ gì về ẩm thực Pháp?” - Alexandra Michot, Chuyên gia phê bình trong giới nhà hàng Pháp nói.

Mời quý vị xem video chi tiết dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước