Trung tâm thương mại cao cấp ở Hà Nội đìu hiu vắng khách

Hằng Nga - Chu Bình-Thứ ba, ngày 15/04/2014 09:29 GMT+7

Một góc Trung tâm thương mại Tràng Tiền. Ảnh: VTV Online

Nằm trên khu đất được ví như “nạm kim cương”, Trung tâm thương mại Tràng Tiền sau khi được rót 400 tỷ đồng, khách hàng thưa thớt, thậm chí có những gian hàng vắng bóng khách.

Cũng nằm ở một vị trí đắc địa của trung tâm quận Hoàn Kiếm là chợ Hàng Da, trái với vẻ hào nhoáng bên ngoài, phía trong các ki ốt buồn hiu hắt. Vắng vẻ nhất là các gian hàng quần áo, giày dép. Thậm chí, tầng 2, 3, 4 gần như bỏ trống.

Sau 5 năm hoạt động tại Hà Nội, quý 4/2013, tại Parkson Thái Hà, tỷ lệ lấp đầy các gian hàng vẫn đạt gần 90%, nhưng khách cũng chỉ thưa thớt. Rõ nhất là cú sốc mang tên Grand Plaza với sự kỳ vọng rất lớn vào siêu dự án thương mại của chủ đầu tư, đã phải tạm đóng cửa vào đầu năm 2013 và chưa hẹn ngày trở lại vì tỷ lệ trống sàn thương mại quá lớn.

Ông Phạm Tuấn Phương, chủ thuê 3 gian hàng tại TTTM Grand Plaza cho biết, nơi đây từng được coi là “thiên đường mua sắm đệ nhất Hà thành”. Thực tế, lúc khai trương, tỷ lệ thuê gian hàng cũng kín khoảng 80%, nhưng chỉ sau khoảng 2 tháng, tình hình kinh doanh không thuận lợi, nhiều gian hàng kỳ vọng lớn quá đã thất vọng và phải đóng cửa, ra đi.

Mời quý vị xem video chi tiết về thực trạng các trung tâm thương mại hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước