WB hỗ trợ 390 triệu USD cho các tỉnh nghèo Việt Nam

Hải Duyên -Thứ năm, ngày 24/04/2014 16:21 GMT+7

Sáng nay (24/4), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới đã ký thỏa thuận các hiệp định của 3 dự án vay vốn với tổng trị giá 390 triệu USD.

Nguồn vốn trên sẽ được sử dụng cho 3 dự án: giảm nghèo vùng Tây Nguyên 150 triệu USD, dự án cải thiện nông nghiệp 180 triệu USD và dự án tăng cường hệ thống trợ giúp xã hội 60 triệu USD.

‘ Lễ ký kết 3 dự án vừa diễn ra sáng nay tại Ngân hàng Nhà nước. Ảnh: Lao động


Đây là các lĩnh vực quan trọng và là ưu tiên của Chính phủ trong việc thực hiện Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm 2011-2020 của Việt Nam. Mục tiêu của 3 dự án là nâng cao mức sống của người dân thông qua cải thiện cơ hội sinh kế ở các xã nghèo và xây dựng khung chính sách hỗ trợ đối với người nghèo ở khu vực Tây Nguyên, xây dựng một hệ thống quản lý và triển khai các chương trình trợ giúp xã hội nhằm đảm bảo mức sống tối thiểu cho mọi người dân, góp phần giảm nghèo bền vững; nâng cấp, cải tiến các hệ thống tưới tiêu, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp theo hướng bền vững, cải thiện môi trường, sinh kế và nâng cao đời sống người dân.

Cả 3 dự án này đều được thực hiện tại những địa bàn đặc biệt khó khăn của các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước