Xuất khẩu gạo 2014 và chuyện tạm trữ

Đõ Thủy-Thứ sáu, ngày 07/03/2014 22:04 GMT+7

Ảnh minh họa

Mới đây, Bộ Công thương nhận định: năm 2014 là năm cực kỳ khó khăn cho xuất khẩu gạo khi hầu khắp các thị trường nhập khẩu truyền thống đều vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Thái Lan và Ấn Độ.

Vào lúc này, ĐBSCL đã chính thức bước vào vụ thu hoạch lúa Đông Xuân. Mặc dù thời điểm thu hoạch rộ là từ 15/3 đến 15/5 nhưng hiện nay, với diện tích thu hoạch lên tới hơn 600 nghìn ha thì Cục Trồng trọt nhìn nhận, năm nay là năm lúa Đông Xuân ở ĐBSCL được mùa nhất trong lịch sử với năng suất trung bình 7 tấn/ha. Cá biệt, có nơi lên tới 10 tấn/ha. Dự kiến, nguồn cung gạo của Việt Nam trong vòng 2 tháng tới sẽ lên tới hơn 6 triệu tấn. Và nguồn cung dành cho xuất khẩu là khoảng 4 triệu tấn.

Tuy nhiên, mới đây, Bộ Công thương nhận định: năm 2014 là năm cực kỳ khó khăn cho xuất khẩu gạo khi hầu khắp các thị trường nhập khẩu truyền thống đều vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Thái Lan và Ấn Độ. Diễn biến của thị trường xuất khẩu gạo sẽ như thế nào trong thời gian tới? Video dưới đây sẽ phần nào trả lời cho câu hỏi này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước