Yêu cầu các tổ chức tín dụng đơn giản hóa thủ tục khi cho vay

CBS-Thứ ba, ngày 29/07/2014 11:20 GMT+7

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài triển khai Chỉ thị của Chính phủ về giải quyết khó khăn, vướng mắc, cho doanh nghiệp.

Cụ thể, Thống đốc đề nghị các tổ chức tín dụng chủ động tiếp cận với các khách hàng có nhu cầu vay vốn để tư vấn, hỗ trợ về việc hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ vay vốn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng; ưu tiên tập trung vốn cho vay đối với các dự án trọng điểm, dự án lớn có hiệu quả và các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ và quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, các Ngân hàng thương mại khẩn trương đẩy mạnh việc cơ cấu lại các công ty con là công ty cho thuê tài chính theo Đề án cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng. Hỗ trợ các công ty cho thuê tài chính nâng cao năng lực quản trị, điều hành, năng lực tài chính để mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động cho thuê tài chính nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tăng năng lực sản xuất trong điều kiện khó khăn về vốn, hạn chế khả năng đọng vốn vào tài sản cố định, giúp doanh nghiệp nhanh chóng đổi mới công nghệ.

Thống đốc cũng yêu cầu, các tổ chức tín dụng tiếp tục triển khai thực hiện tốt các giải pháp về hoạt động tín dụng, lãi suất nhằm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước