Đầu bếp Luke Nguyễn: "Nấu ăn có thể thay đổi cuộc đời một con người"

Tiến Dũng-Thứ tư, ngày 23/04/2014 09:11 GMT+7

 "Nấu ăn có thể làm thay đổi cuộc đời của một con người” - Đó chính là lời chia sẻ của đầu bếp người Úc gốc Việt nổi tiếng, Luke Nguyễn.

Luke Nguyễn – một đầu bếp người Úc gốc Việt nổi tiếng với hệ thống nhà hàng Việt Nam - Red Lantern Úc, như một nhân tố góp phần tạo nên thành công của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam mùa đầu tiên.

‘ Là một đầu bếp tài năng với niềm đam mê ẩm thực từ khi còn rất trẻ, sự dấn thân và dám chấp nhận mạo hiểm để thực hiện ước mơ của anh đã trở thành nguồn cảm hứng cho rất nhiều người Việt sinh sống tại nước ngoài nói chung và cho những thí sinh tham gia chương trình nói riêng.

Và giờ đây, khán giả truyền hình Việt Nam hoàn toàn có thể mong chờ sự xuất hiện của Luke Nguyễn cùng những bất ngờ anh mang đến MasterChef Vietnam mùa thứ hai trong vai trò giám khảo, cùng với đầu bếp Tuấn Hải trong bộ ba giám khảo quyền lực của chương trình.

Dù rất bận rộn với công việc kinh doanh và những dự án riêng tại nước ngoài, nhưng khi nhận lời từ Ban tổ chức chương trình, anh đã tiếp tục nhận lời: “Ở vị trí giám khảo, tôi nghĩ điều thú vị nhất là không chỉ các thí sinh học thêm được những kỹ năng nấu nướng từ ban giám khảo, mà bản thân chúng tôi cũng học được rất nhiều điều từ họ. Nấu ăn là một quá trình học hỏi với những hương vị mới, ý tưởng mới… những điều này luôn khiến tôi cảm thấy yêu công việc giám khảo của mình vô cùng.”

Mở nhà hàng đầu tiên khi mới 23 tuổi, thành công của Luke Nguyễn hôm nay là minh chứng cho việc kiên trì theo đuổi đam mê và quyết tâm thực hiện ước mơ của mình. Chính tình yêu với các món ăn Việt Nam, cộng với khả năng nấu nướng đã mang đến cho anh sự tự tin và không ngừng thôi thúc anh thực hiện mơ ước đã nung nấu trong anh suốt một thời gian dài.

Điều hành hệ thống nhà hàng với rất nhiều đầu bếp, anh cho biết mình cùng với các cộng sự phải xây dựng các thực đơn với những món ăn xuất sắc, hướng dẫn, khuyến khích và đào tạo cho đội ngũ nhân viên, và đó cũng là những công việc anh muốn làm đối với những thí sinh của MasterChef Vietnam.

Tham gia MasterChef Vietnam mùa đầu tiên, điều để lại trong anh nhiều ấn tượng và cảm xúc khó quên nhất chính là mỗi một thí sinh đến với chương trình đều mang một tình yêu và sự say mê rất lớn dành cho các món ăn, việc nấu nướng và văn hoá ẩm thực. Sự sáng tạo và ý thức tôn vinh các món ăn vùng miền từ vùng núi như Sapa, đến Hà Nội, Huế, Đà Nẵng hay Sài Gòn khiến anh thật sự thích thú và cảm thấy như mình đang cùng làm việc với những người bạn có chung sở thích và mục đích trong cuộc đời.

Dù là người nổi tiếng nhưng trở thành giám khảo của MasterChef Vietnam với anh vẫn luôn là một thách thức. Anh chia sẻ: “Đây là một công việc thật sự khó khăn và đầy áp lực. Phải tìm ra một đầu bếp không chuyên trong số mấy chục triệu người dân, rồi lại đào tạo và hướng dẫn để họ trở thành một Vua đầu bếp trong một thời gian ngắn là một thử thách rất lớn. Tuy nhiên, mọi khó khăn và vất vả của chúng tôi đến cuối đã được đền đáp xứng đáng. Đó là động lực rất lớn để chúng tôi cố gắng hoàn thành tốt công việc giám khảo của mình".

Tuy nhiên, anh cũng khẳng định: “MasterChef thật sự là một chương trình giải trí tuyệt vời, nhưng nó cũng là chương trình mang tính giáo dục cao. Nếu tôi có thể học được nhiều điều như kỹ thuật nấu ăn, các thành phần tạo nên một món ăn ngon hay cách nấu những món ăn theo từng vùng miền và quốc gia khác nhau từ chương trình này, tôi tin khán giả cũng như vậy.

‘ Khi giấc mơ của bạn là mở một nhà hàng của riêng mình và trở thành Vua đầu bếp, vậy thì điều bạn cần làm là luôn học hỏi mỗi ngày và không bao giờ được phép phục vụ những món ăn chưa đủ tiêu chuẩn. Hãy đặt ra những mục tiêu của mình và không ngừng nỗ lực để thực hiện nó.

Ai cũng có thể trở thành Vua đầu bếp nếu bạn dám chấp nhận thử thách để thể hiện niềm đam mê nấu nướng của mình. Chính vì vậy, MasterChef Vietnam không đơn thuần chỉ là chương trình giải trí, nó có thể làm thay đổi cuộc đời của một con người".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước