Mạnh Trường và vai diễn khác biệt trong Đường lên Điện Biên

TH-Thứ ba, ngày 29/04/2014 14:00 GMT+7

Mạnh Trường là gương mặt nam diễn viên hiếm hoi của phía Bắc vừa có gương mặt đẹp, diễn xuất tốt và tạo được ấn tượng đặc biệt qua những vai diễn trong phim truyền hình. 

Hùng - anh vệ quốc đoàn hào hoa, mạnh mẽ, dũng cảm – vai diễn mới nhất của Mạnh Trường trong phim Đường lên Điện Biên đang tạo ra sự khác biệt với những hình ảnh anh thủ vai trước đây.

Từ công an nằm vùng trong Bí mật Tam giác vàng đến chàng vệ quốc quân trong Đường lên Điện Biên đều là những vai diễn chính, con đường diễn viên của Mạnh Trường dường như đang rộng mở theo một hướng mới mẻ. Trường nghĩ sao?

Trước hai bộ phim này Trường cũng đã tham gia khá nhiều vai chính của những bộ phim khác. Hai bộ phim này đều là những dự án lớn và Trường cũng để lại được dấu ấn với khán giả trong Bí Mật Tam Giác Vàng, mong là với Đường Lên Điện Biên sắp lên sóng VTV cũng vậy. Có lẽ đây là những bước ngoặt trong con đường diễn viên của Trường và Trường cảm thấy mình may mắn vì đã được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả.

‘ Hùng- anh vệ quốc đoàn hào hoa, mạnh mẽ trong ĐLĐB


Bạn đã được nhận vai diễn này trong ĐLĐB như thế nào?Mạnh Trường thấy vai diễn có gì thú vị?Có sự khác biệt ra sao với các vai trước đây của Trường?

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng và nhà sản xuất đã biết Trường qua những vai diễn trước đây nên đã mời Trường hợp tác dự án này. Đây là một vai diễn hay, kịch bản tốt và được làm việc với một đạo diễn giỏi, tâm huyết, một êkip chuyên nghiệp nên Trường đã nhận lời ngay và rất háo hức với bộ phim. Đây là vai diễn bộ đội đầu tiên Trường tham gia, khác biệt hoàn toàn với những vai diễn trước, vì vậy cảm giác của Trường khi bắt đầu tham gia phim đó là rất hồi hộp.

Khác biệt lớn nhất của Trường về ngoại hình khi tham gia Đường lên Điện Biên là gì?

Ban đầu Trường cũng rất đắn đo vì sợ ngoại hình mình hiện đại nên sẽ không hợp với hình ảnh chiến sĩ bộ đội. Nhưng khi trang điểm và mặc trang phục vào thì mình thấy hoàn toàn yên tâm. Chỉ có điều Trường hơi cao nên khi quay thường phải tính toán góc máy và vị trí đứng cho phù hợp để không bị cao hơn nhiều so với các bạn diễn, đặc biệt với các diễn viên quần chúng.

‘ Nhiều người đã cho rằng, Mạnh Trường đang là “hoàng tử” phim truyền hình, bạn nghĩ sao về cách gọi này? Mục tiêu của bạn với điện ảnh là gì?


Thật hạnh phúc khi được khán giả quan tâm và có tình cảm với mình, Trường không dám nhận mình là hoàng tử phim truyền hình vì giờ có rất nhiều diễn viên trẻ đẹp, chỉ mong luôn có những bộ phim hay, những vai diễn ấn tượng để luôn có được tình cảm của khán giả. Làm phim điện ảnh luôn là mong muốn của diễn viên chuyên nghiệp, Trường cũng không ngoại lệ, mong là thời gian tới Trường sẽ có dịp tham gia vào những dự án phim điện ảnh.

Trong các bộ phim Trường đóng, luôn có các cảnh quay tình cảm với bạn diễn nữ, những tình huống này đã bao giờ gây khó cho Trường với bà xã chưa? Vợ bạn có thường xuyên xem các phim Mạnh Trường đóng không, cô ấy thường đưa ra suy nghĩ thế nào?

Trường may mắn vì có bà xã luôn hiểu và thông cảm với nghề của mình. Là phụ nữ ai cũng có tính ghen, ghen ít hay ghen nhiều nhưng cơ bản người đàn ông phải khéo léo và tâm lí. Hầu như những cảnh tình cảm trong phim Trường không để bà xã xem và cô ấy cũng thường tránh không muốn xem. Còn về nhận xét phim Trường làm thì bà xã là khán giả khó tính nhất, luôn tìm ra lỗi và đóng góp rất nhiều ý kiến cho Trường.

‘ "Mong có một vai phản diện thật hấp dẫn và nhiều đất diễn..."


Để đi đường dài với phim ảnh, nếu chỉ ở những kiến thức đào tạo nơi trường học có lẽ không đủ. Trường nghĩ sao về điều này? Cá nhân Trường đã có những định hướng, lựa chọn như thế nào để sống lâu dài với đam mê điện ảnh của mình?

Tôi nghĩ rằng, những kiến thức trên ghế nhà trường là chưa đủ. Với nghề diễn viên, việc trải nghiệm, tham gia nhiều bộ phim, tích luỹ nhiều kiến thức là điều rất cần thiết. Định hướng tư duy về nghề diễn của Trường rất đơn giản, cứ làm việc hết mình, hết mình với những vai diễn ,khán giả sẽ luôn nhớ đến mình ,và điều đó chính là thành công của một diễn viên.

Có thể nói Mạnh Trường đã tạo được dấu ấn với những nghiệp diễn, tuy nhiên, để nói về vai diễn mơ ước, bạn có mong muốn thế nào?

Trường rất mong có một vai phản diện thật hấp dẫn và nhiều đất diễn để có ấn tượng mạnh với khán giả bởi từ trước đến giờ Mạnh Trường chỉ toàn vai chính diện.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước