"49 người đăng ký bay nhưng chỉ 48 người gặp nạn"

Chí Cường-Thứ sáu, ngày 18/10/2013 19:51 GMT+7

Đó là lời khẳng định của ông Sommad Pholsena, Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải CHDCND Lào về vụ máy bay rơi ở tỉnh Champasak.

Công tác tìm kiếm các nạn nhân trong vụ rơi máy bay thành phố Pakse, tỉnh Champasak (Lào) đã được giới chức Lào phối hợp với các đội cứu hộ Thái Lan tiến hành trong suốt sáng nay (18/10).

26 thi thể đã được tìm thấy, trong tổng số 48 người tham gia chuyến bay xấu số này, trong đó có 3 thi thể được tìm thấy là Việt Kiều. Ngay từ sáng sớm ngày thứ hai của chiến dịch việc tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân gặp nạn của vụ rơi máy bay tại Champasak, Ban công tác đặc biệt của Chính phủ Lào đã tổ chức họp nhanh nhằm tìm ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả công việc.

‘ Công việc tìm kiếm các nạn nhân gặp nạn vẫn đang được tiến hành. (Ảnh: Reuters)

Ông Bounthong Divixay, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Champasak cho biết: “Hôm nay, chúng tôi sẽ triển khai đồng thời hai phương án tìm kiếm. Một là cho thuyền chạy dọc theo sông để tìm xác nạn nhân trôi, nổi. Hai là dùng thuyền, dây kéo và huy động nhân dân cùng các trang thiết bị chài lưới rà soát lòng sông để tìm kiếm các mảnh vỡ của máy bay. Sau khi tìm được, các thi thể sẽ được giám định gen để xác nhận chính xác người bị thiệt mạng trước khi bàn giao cho gia đình”.

Và để thực hiện kế hoạch trên, công tác tìm kiếm đã được triển khai tại khu vực được khoanh vùng là địa điểm chiếc máy bay xấu số đã rơi xuống khi tai nạn xảy ra, với sự tham gia của nhiều lực lượng. Tuy nhiên, do nước sông đang ở mức rất cao nên việc việc tìm kiếm những phần còn lại của máy bay cùng các nạn nhân vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.

Song song với việc tìm kiếm các nạn nhân của vụ tai nạn, công tác điều tra, xác định nguyên nhân của vụ việc cũng được khẩn trương tiến hành với sự tham gia của cả hai lực lượng, công an và quân đội.

Và dù công cuộc tìm kiếm vẫn còn đang tiếp tục được triển khai với nhiều khó khăn nhưng Chính phủ Lào và các đơn vị liên quan cam kết sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ, trợ giúp các gia đình nạn nhân.

Ông Sommad Pholsena, Bộ trưởng Bộ Công chính và Vận tải CHDCND Lào nói: “Theo nguồn tin chính thức của hãng hàng không Lào, có 49 người đăng ký tham gia chuyến bay, nhưng chỉ 48 người gặp nạn vì có 1 hành khách đã không lên máy bay vào phút chót. Trong số các nạn nhân có 5 người là Việt Kiều”.

Chủ tịch Hãng hàng không Lào cho biết, cơ trưởng của chuyến bay là một phi công dày dạn người Campuchia. Hiện các thông số có chiều hướng chỉ ra nguyên nhân của vụ tai nạn là do thời tiết xấu chứ không phải do sự bất cẩn của con người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước