Ai Cập căng thẳng chưa từng thấy kể từ năm 2011

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 16/08/2013 07:26 GMT+7

Tình hình Ai Cập tiếp tục diễn biến căng thẳng, bất chấp Chính phủ lâm thời Ai Cập đã ban bố tình trạng khẩn cấp và thiết lập lệnh giới nghiêm tại Thủ đô Cairo và 13 tỉnh thành khác trên cả nước.

Ngày 15/8, những người biểu tình ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi đã xông vào và đốt phá tòa nhà chính quyền tại thành phố Giza, thành phố lớn thứ 3 tại Ai Cập. Nhiều người bị mắc kẹt khi tòa nhà bị đốt cháy, khiến công tác cứu hộ hết sức khó khăn.

‘ Hình Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi bị lật đổ giữa đống đổ nát sau vụ trấn áp doanh trại người biểu tình tại Quảng trường Nahda ở Cairo, ngày 15/8/2013. (Ảnh: AP)

Tại thành phố cảng Alexandria, lớn thứ nhì Ai Cập, hàng trăm người đã biểu tình để phản đối vụ bạo lực tại Cairo nhằm vào những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Morsi, khiến ít nhất 525 người chết.

Vụ bạo lực này cũng được xem là vụ đẫm máu nhất tại Ai Cập kể từ khi Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ năm 2011.

Trong khi đó, các nguồn tin cho biết tình hình tại Cairo khá tĩnh lặng. Mặc dù không ai dám đảm bảo tình hình sẽ được ổn định. Ngày 15/8, Tổ chức Anh em Hồi giáo đã kêu gọi người biểu tình tiếp tục tuần hành song song với việc tổ chức lễ tang cho những người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước