Ai Cập hoãn giải thể Tổ chức Anh em Hồi giáo

Thùy Trang-Thứ tư, ngày 25/09/2013 16:33 GMT+7

Chính phủ lâm thời Ai Cập ngày 24/9 cho biết sẽ trì hoãn việc giải thể Tổ chức Anh em Hồi giáo của cựu Tổng thống bị lật đổ Morsi cho tới khi kết thúc toàn bộ trình tự tố tụng đối với các thành viên của phong trào này.

Một ngày trước đó, Tòa án Cairo về các vấn đề khẩn cấp đã ra lệnh cấm mọi hoạt động của Tổ chức Anh em Hồi giáo, đồng thời yêu cầu đóng băng tài sản của tổ chức trên.

‘ Những người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo cầm ảnh ông Morsi trong một cuộc biểu tình. (Ảnh: AP)

Hiện Bộ Đoàn kết xã hội Ai Cập đang thành lập một ủy ban nhằm quản lý tài sản của Tổ chức Anh em Hồi giáo. Trong khi đó, một nguồn tin xác nhận Anh em Hồi giáo đang lên kế hoạch kháng cáo phán quyết giải thể trong thời hạn 10 ngày theo luật định.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 24/9, Tổ chức Anh em Hồi giáo tuyên bố, phán quyết nói trên của tòa án "sẽ không thể ngăn cản họ tiếp tục lộ trình của mình”. Ngay sau phán quyết yêu cầu phải giải thể, Tổ chức Anh em Hồi giáo đã quyết định chuyển trung tâm truyền thông của mình tới London (Anh). Hiện Tổ chức Anh em Hồi giáo đã có một văn phòng ở London, phụ trách việc điều hành mọi hoạt động của tổ chức và là địa chỉ tiếp xúc với các nước phương Tây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước