Ai Cập hoãn phiên xét xử cựu Tổng thống Hosni Mubarak

Lan Anh-Thứ hai, ngày 26/08/2013 09:00 GMT+7

Đài truyền hình quốc gia Ai Cập đưa tin một tòa án ở Thủ đô Cairo hôm 25/8 đã hoãn phiên xét xử cựu Tổng thống Hosni Mubarak về tội kích động bạo lực và sát hại người biểu tình, tới ngày 14/9 tới.

Quyết định hoãn phiên tòa được các thẩm phán đưa ra chỉ vài giờ sau khi mở lại phiên xét xử vị cựu lãnh đạo 85 tuổi này. Trước đó, Đài truyền hình Ai Cập đã chiếu cảnh ông Mubarak ngồi trên xe lăn trong trang phục dân sự lần đầu tiên, hai người con trai của ông là Alaa và Gamal, cựu Bộ trưởng Nội vụ Habib al-Adly và 6 phụ tá của ông trong phòng xử án ngày 25/8.

‘ Những người ủng hộ cựu Tổng thống Mubarak chào đón ông được thả tự do trước cổng chính nhà tù Tora, Cairo ngày 22/8. (Ảnh: Reuters)

Ông Mubarak đã được thả khỏi nhà tù hôm 21/8 vừa qua sau khi vụ xét xử ông tội tham nhũng được giải quyết nhờ việc ông hoàn lại số tiền tương đương giá trị những quà tặng mà ông đã nhận do lạm dụng quyền lực.

Hiện ông Mubarak đang bị quản thúc tại bệnh viên quân sự Maadi do tình trạng khẩn cấp kéo dài 1 tháng được chính quyền Ai Cập ban bố hôm 14/8 vừa qua và lệnh quản thúc tại gia đối với ông sẽ được dỡ bỏ một khi tình trạng khẩn cấp kết thúc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước