Anh, Nhật Bản tăng cường hợp tác

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 17/10/2013 09:00 GMT+7

Hôm 16/10, trong chuyến thăm Nhật Bản, Ngoại trưởng Anh Hague đã nhất trí với người đồng cấp nước chủ nhà Kishida, tăng cường hợp tác giữa hai nước trong các vấn đề hàng hải, vũ trụ, không gian mạng và các biện pháp chống khủng bố.

Tại cuộc hội đàm ở Thủ đô Tokyo của Nhật Bản, hai Bộ trưởng cũng đã nhất trí thúc đẩy phối hợp chính sách và chia sẻ tin tức tình báo liên quan các khu vực như Trung Đông, Bắc Phi và Đông Nam Á.

‘ Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida (phải) có cuộc gặp với Ngoại trưởng Anh William Hague (trái) đang trong chuyến thăm Nhật Bản 2 ngày. (Ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Nhật Bản Kishida giới thiệu với ông Hague kế hoạch thiết lập một Hội đồng An ninh Quốc gia Nhật Bản theo mô hình của Mỹ và soạn thảo chiến lược an ninh quốc gia.

Về phần mình, ông Hague cho biết, London mong muốn chia sẻ kinh nghiệm với Tokyo về việc thiết lập và điều hành Hội đồng An ninh Quốc gia. Bên cạnh đó, hai Ngoại trưởng cũng đã xác nhận các kế hoạch thúc đẩy hợp tác phát triển trang thiết bị quốc phòng.

Sau Nhật Bản, ông Hague sẽ đến Hàn Quốc, chặng dừng chân tiếp theo trong chuyến thăm châu Á.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước