Australia bắt đầu tìm kiếm hộp đen của MH370 dưới đáy biển

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 04/04/2014 18:18 GMT+7

Ảnh do Hải quân Mỹ công bố ngày 4/4 về thiết bị Bluefin-21 được trang bị cho tàu Ocean Shield của Australia để phục vụ cho công tác tìm kiếm MH370. (Ảnh: Reuters)

Hôm nay (4/4), các đội tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia đã bắt đầu chuyển sang mục tiêu tìm các hộp đen của chiếc máy bay xấu số này ở dưới lòng đại dương.

Phát biểu với giới báo chí, ông Angus Houston, người đứng đầu cơ quan điều phối chung cho biết tàu hải quân Australia Ocean Shield lai dắt thiết bị dò tìm hộp đen của Mỹ cùng tàu thăm dò khí tượng HMS Echo của Anh đang cùng nhau tìm kiếm chiếc hộp đen trong khu vực rộng 240 km2 ở Nam Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, vấn đề khiến các quan chức lo ngại đó là thời lượng pin còn lại trong chiếc hộp đen đang dần cạn kiệt và chỉ còn duy trì được trong vài ngày tới. Bởi pin của hộp đen máy bay chỉ hoạt động trong vòng 30 ngày sau vụ tai nạn sau đó nó sẽ không phát ra tín hiệu.

Sau khi kết thúc việc tìm kiếm ngày hôm qua mà không đạt được kết quả khả quan, sáng nay, nhóm tìm kiếm gồm 14 máy bay và 9 tàu đã lại tiến hành tìm kiếm trên một khu vực rộng 217.000km2 cách Perth, Australia 1.700km về phía Tây Bắc.

Các quan chức lo ngại trừ khi chiếc hộp đen của máy bay được tìm thấy, nếu không điều bí ẩn về nguyên nhân chiếc máy gặp nạn sẽ không bao giờ được giải đáp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước