Bế mạc Hội nghị cấp cao G8

Hoàng Giang-Thứ tư, ngày 19/06/2013 15:00 GMT+7

Sau hai ngày nhóm họp tại Bắc Ireland, Vương quốc Anh, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp hàng đầu (G8) đã bế mạc chiều 18/6.

Hội nghị lần này bế mạc với việc thông qua tuyên bố chung về các kết quả đạt được liên quan đến những vấn đề như Syria, trốn thuế và gian lận thuế.

Bế mạc Hội nghị, các nhà lãnh đạo G8 bày tỏ sự ủng hộ việc tổ chức Hội nghị hòa bình về Syria tại Geneva "càng sớm càng tốt". Tuy nhiên, tuyên bố chung của Hội nghị không đề cập đến vấn đề của Tổng thống Assad. Đây là kết quả của sự bất đồng vẫn tồn tại bấy lâu nay giữa Nga và các nước phương Tây xung quanh sự ra đi của Tổng thống Assad. Phát biểu trước báo giới, Tổng thống Nga Putin kêu gọi phương Tây tiến hành điều tra kĩ càng về việc sử dụng vũ khí hóa học tại Syria, trước khi đưa ra bất cứ quyết định nào, bao gồm cả việc trang bị vũ khí cho phe nổi dậy.

Tổng thống Nga Putin cho biết: “Chúng tôi cho rằng mọi quyết định cung cấp vũ khí cho phe đối lập dựa trên những cáo buộc chưa được xác nhận về việc Damascus sử dụng vũ khí hóa học, sẽ chỉ làm tình hình thêm mất ổn định”.

Liên quan đến vấn đề chống trốn thuế và gian lận thuế, các nhà lãnh đạo G8 đã nhất trí tăng cường chia sẻ thông tin thuế giữa các quốc gia.

Cụ thể, các Chính phủ sẽ chia sẻ thông tin về việc nộp thuế của người dân cũng như yêu cầu các công ty đa quốc gia phải báo cáo đầy đủ với các cơ quan thuế vụ về các loại thuế và nơi mà các công ty này đóng thuế. Tuyên bố chung của Hội nghị cũng kêu gọi các nước thay đổi các quy định cho phép các tập đoàn đa quốc gia chuyển lợi nhuận sang nước khác nhằm trốn thuế hoặc gian lận để đóng mức thuế thấp hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước