Bỉ tăng cường an ninh sau vụ xả súng

Ngọc Anh-Chủ nhật, ngày 25/05/2014 16:05 GMT+7

Cảnh sát phong tỏa đường phố xung quanh bảo tàng ở trung tâm Brussels. (Ảnh: Reuters)

Bỉ đã tăng cường an ninh tại các địa điểm Do Thái trên khắp cả nước sau vụ xả súng xảy ra hôm 24/5 gần Bảo tàng Do Thái nằm ở trung tâm thành phố Brussels, làm 4 người thiệt mạng.

Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo đã gọi vụ xả súng này là một hành động bạo lực cực kỳ nghiêm trọng, đồng thời khẳng định Chính phủ Bỉ sẽ làm hết sức để hỗ trợ cộng đồng người Do Thái tại quốc gia Tây Âu này.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Rupo đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp các quan chức Chính phủ và cảnh sát cấp cao để đánh giá tình hình. Thủ tướng Rupo cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời khẳng định sự ủng hộ đối với cộng đồng người Do Thái tại nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Bỉ ngay lập tức đã tăng cường an ninh tối đa xung quanh những khu vực có cộng đồng người Do Thái sinh sống trên khắp cả nước.

Joelle Milquet, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ cho biết: “Ngay sau khi được thông báo về vụ việc, tôi đã quyết định nâng mức đe dọa lên mức 4. Những địa điểm tập trung của người Do Thái sẽ được cảnh sát và lực lượng an ninh bảo vệ”.

Hiện cảnh sát đang tiến hành thẩm vấn một người bị bắt giữ sau vụ xả súng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước