Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Hàn – Nhật gặp nhau

Úy Thương-Thứ tư, ngày 28/08/2013 20:00 GMT+7

Bên lề Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN, hôm nay (28/8), Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã lần lượt có các cuộc hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hợp tác quân sự là chủ đề chính của cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kiim Kwan-jin. Ngoài ra, an ninh trên bán đảo Triều Tiên và nhiều vấn đề quân sự khác trong đó việc Mỹ chuyển giao quyền chỉ huy thời chiến cho Hàn Quốc cũng đã được tập trung thảo luận.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel (giữa), Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-jin (phải) và Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera (trái) tại Hội nghị An ninh châu Á. (Ảnh: AFP)

Tiếp sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera. Trong cuộc gặp kéo dài 1 tiếng đồng hồ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết, Mỹ đang chờ đợi các cuộc thảo luận về vấn đề Triều Tiên cũng như phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Mỹ mong muốn hợp tác với Nhật Bản trong các vấn đề song phương, các vấn đề kinh tế, thương mại và an ninh thế giới, cũng như đối phó với các thách thức.

Trong cuộc gặp gần đây nhất hồi tháng 4 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng 2 nước đã tái khẳng định việc hợp tác trong các vấn đề quốc phòng giữa lúc căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước