Campuchia: Đảng CPP cầm quyền sẵn sàng đối thoại với Đảng đối lập

Phương Thảo-Thứ năm, ngày 01/08/2013 07:09 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền cho biết CPP đã thành lập tổ công tác để tiến hành đối thoại với Đảng đối lập.

Hôm 31/7, trong lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng kể từ sau cuộc bầu cử Quốc hội khóa 5, Thủ tướng Campuchia Hun Sen, Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền cho biết CPP đã thành lập tổ công tác để tiến hành đối thoại với Đảng đối lập nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến Quốc hội và kiểm tra những cáo buộc vi phạm về bầu cử.

Sau buổi kiểm tra tiến độ xây dựng cây cầu vượt Stung Meanchey ở Thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Hun Sen thông báo nhóm công tác CPP sẽ trao đổi với Đảng đối lập về các vấn đề quan trọng xung quanh việc thành lập Quốc hội khóa mới.

‘ Thủ tướng Campuchia Hun Sen phát biểu trước giới truyền thông ngày 31/7. (Ảnh: AFP)

Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói: “Tôi đã chỉ định hai thành viên chủ chốt của đảng CPP đàm phán với ông Sam Rainsy và tôi hy vọng quá trình này sẽ diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên nếu cần thiết, tôi sẽ trực tiếp nói chuyện với ông Sam Rainsy”.

Theo ông Hun Sen, kết quả cuộc bầu cử vừa qua không quan trọng bằng an ninh, ổn định của đất nước. Hành động của CPP nhằm hướng tới sự ổn định, hòa bình cho Campuchia, tránh những xung đột bất ổn gây nguy hại cho người dân và xã hội.

CPP cũng đồng thời hoan nghênh việc triển khai một ủy ban hỗn hợp để điều tra những cáo buộc vi phạm trong bầu cử. Mọi hoạt động kiểm tra này sẽ phải do Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC) tiến hành, với sự tham gia của các tổ chức giám sát cuộc bầu cử và đại diện các chính Đảng.

Theo kết quả sơ bộ, trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa 5 tổ chức ngày 28/7 vừa qua, CPP giành được 68 trong số 123 ghế, đảng Cứu quốc đối lập có 55 ghế. Tuy nhiên, Đảng Cứu quốc đối lập đã bác bỏ kết quả trên, kêu gọi tổ chức thành lập một ủy ban hỗn hợp để điều tra những vi phạm trong bầu và đe dọa sẽ tổ chức biểu tình đồng loạt trong cả nước vào ngày 4/8 tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước