Campuchia khẳng định không bầu cử lại

Thạch Thông-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 21:17 GMT+7

Bên lề phiên họp quốc hội Campuchia ngày 20/12, Thủ tướng Hun Sen khẳng định Campuchia sẽ không tổ chức lại cuộc bầu cử Quốc hội nước này.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh Đảng Cứu quốc đối lập có những động thái gây sức ép yêu cầu bầu cử lại, một hành động được coi là không phù hợp với Hiến pháp Campuchia.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen khẳng định: “Tôi trở thành thủ tướng theo Hiến pháp, nếu từ chức cũng phải thông qua hiến pháp. Tôi xin khẳng định rằng sẽ không có chuyện bầu cử lại bởi vì không ai giải tán Quốc hội và không có cơ chế nào quy định tổ chức bầu cử sớm trước khi kết thúc nhiệm kỳ”.

Phe đối lập có kế hoạch phong tỏa các đường giao thông chính và chiếm tòa nhà chính phủ nhằm gây sức ép buộc Thủ tướng Hun Sen từ chức. Về vấn đề này cũng được Thủ tướng Hun Sen khẳng định rằng, đây là hành động vi phạm pháp luật cần phải ngăn chặn nhằm đảm bảo an ninh và ổn định cho đất nước.

Cuộc bầu cử quốc hội Campuchia ngày 28/7 vừa qua đã được các quan sát viên trong nước, khu vực và quốc tế khẳng định là đã diễn ra công bằng, công khai, minh bạch... Trước những hành động của Đảng Cứu quốc đối lập, hiện một số tổ chức phi chính phủ tại Campuchia cũng đã bắt đầu lên tiếng phản đối những hành động này và cho rằng việc làm của đảng Cứu quốc sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của Campuchia.

Để theo dõi lại nội dung trên, mời các bạn cùng xem video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước