Châu Âu đề cử quan sát viên tới Crimea

Phương Thảo-Thứ năm, ngày 20/03/2014 06:24 GMT+7

Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius. (Ảnh: EPA)

Châu Âu đã đề xuất cử các quan sát viên quân sự của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu OSCE tới Crimea để giúp kiềm chế những căng thẳng hiện nay.

Trong một động thái nhằm tháo gỡ những bất đồng giữa Nga và các nước phương Tây xung quanh tình hình bán đảo Crimea, châu Âu đã đề xuất cử các quan sát viên quân sự của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu OSCE tới Crimea để giúp kiềm chế những căng thẳng hiện nay.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Brazil, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết, Liên minh châu Âu, cụ thể là Pháp đã đề xuất cử các quan sát viên của OSCE tới Crimea nhằm làm dịu căng thẳng. Theo ông Fabius, nếu được chấp thuận, sự xuất hiện của các quan sát viên OSCE sẽ đóng vai trò rất hữu ích, có thể góp phần tháo gỡ những bất đồng hiện nay tại bán đảo Crimea.

Ngoại trưởng Pháp Fabius cũng khẳng định, cần phải thảo luận về tình hình Crimea trong Hội nghị thượng đỉnh sắp tới của các nhà lãnh đạo EU tại Thủ đô Brussels của Bỉ. Theo ông Fabius, tại hội nghị, các nhà lãnh đạo EU sẽ xem xét liệu có cần áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt với các quan chức Nga và Crimea hay không.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước