Chính phủ Thái Lan cảnh cáo các phần tử phá hoại bầu cử

Hữu Hưng-Chủ nhật, ngày 26/01/2014 06:56 GMT+7

Ông Surapong (ảnh: Bangkok Post)

Trong một động thái được cho là nhằm đảm bảo an ninh cho cuộc bỏ phiếu sớm sẽ diễn ra trong ngày 26/1, Chính phủ Thái Lan đã nghiêm khắc cảnh cáo những đối tượng mưu toan chống phá các cuộc bầu cử tại nước này.

Trong bài phát biểu trên truyền hình quốc gia, Phó Thủ tướng tạm quyền kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Surapong đã lên tiếng cảnh báo Chính phủ nước này sẽ tiến hành những biện pháp kiên quyết để bảo vệ cuộc bầu cử và khôi phục an ninh trật tự của đất nước.

“Bất cứ ai chống phá cuộc bỏ phiếu sớm và cuộc tổng tuyển cử ngày 2/2 đều là bất hợp pháp và sẽ phải chịu án tù từ 1-5 năm hoặc bị phạt từ 20 nghìn đến 100 nghìn bạt, hoặc là cả 2 hình phạt trên”, ông Surapong Tovichakchaikul nói.

Phó Thủ tướng Thái Lan Surapong cũng cho biết, sẽ đối thoại yêu cầu người biểu tình ngừng chiếm đóng các cơ quan Chính phủ, trước hết là Trung tâm hành chính quốc gia để công chức có thể làm việc bình thường. Tuy nhiên, ông Surapong khẳng định Chính phủ sẽ không đàn áp người biểu tình.

Trong khi đó, các điểm bầu cử trên khắp Thái Lan đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc bầu cử sớm diễn ra vào ngày 26/1, bất chấp những mối đe dọa phá hoại của phe đối lập. Các tình nguyện viên và các nhân viên bầu cử đã được hướng dẫn và đào tạo tại một số khu vực của Thái Lan - những nơi có khả năng xảy ra các vụ đối đầu giữa người biểu tình và cử tri đi bầu khi các điểm bỏ phiếu mở cửa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước