Cộng đồng quốc tế kêu gọi ngừng bắn tại Gaza

Lan Anh-Thứ hai, ngày 21/07/2014 19:34 GMT+7

Con số thương vong ngày một gia tăng trong cuộc xung đột tại Dải Gaza. (Ảnh: EPA)

Trong bối cảnh bạo lực tại Gaza đang leo thang từng ngày, sáng nay (theo giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an LHQ đã triệu tập phiên họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình Dải Gaza.

Một loạt nỗ lực ngoại giao đang được xúc tiến nhằm chấm dứt chiến sự và thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine.

Phiên họp khẩn hôm nay của Hội đồng Bảo an LHQ được triệu tập theo lời kêu gọi của Jordan, một thành viên Hội đồng Bảo an và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Tại phiên họp, các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình trạng bạo lực leo thang suốt 2 tuần qua tại Dải Gaza.

Ông Eugene Gasana, Đại sứ Rwanda tại LHQ – Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an LHQ cho biết: “Các thành viên Hội đồng Bảo an LHQ bày tỏ quan ngại sâu sắc trước việc số thường dân thương vong ngày càng tăng tại Dải Gaza. Hội đồng Bảo an kêu gọi chấm dứt ngay lập tức các hành động đối địch”.

Trước đó, Liên đoàn Arab đã lên án cuộc tấn công của Israel ở Gaza là tội ác chiến tranh và kêu gọi Israel "ngay lập tức chấm dứt" cuộc tấn công. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã bày tỏ quan ngại trước những cuộc tấn công trả đũa tại Dải Gaza, làm gia tăng con số thương vong đối với dân thường Palestine và kêu gọi một "lệnh ngừng bắn ngay lập tức".

Hiện Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đang có chuyến công du Trung Đông nhằm xúc tiến một lệnh ngừng bắn lâu dài giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, cả Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ cùng tới Ai Cập để thảo luận với các quan chức nước này về tình hình căng thẳng hiện nay tại Gaza.

Tin theo dòng sự kiện

Bất chấp nỗ lực hòa giải, chiến sự leo thang ở dải Gaza

Người chết la liệt trong bạo lực đẫm máu ở Gaza

Máu và nước mắt ở Shajaiyah, Gaza

Những hình ảnh đau lòng từ ngày chủ nhật đẫm máu ở Gaza

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước