Cộng đồng quốc tế phẫn nộ về tình hình bạo lực ở Ukraine

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 15:30 GMT+7

Bên cạnh Liên minh châu Âu, nhiều thành viên khác của cộng đồng quốc tế cũng đã có những phản ứng trước tình trạng bạo lực leo thang ở Ukraine.

Nhà Trắng hôm 20/2 tuyên bố, Mỹ đang tránh nóng vội trước tình hình bạo lực leo thang ở Kiev và chưa có quyết định về biện pháp cấm vận nào với Chính phủ Ukraine. Tuy nhiên, Phó phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest cũng lên án những vụ đụng độ đẫm máu tại Ukraine tuần này và cho biết, Mỹ đang nỗ lực chấm dứt bạo lực từ cả hai phe trong cuộc khủng hoảng chính trị tại Ukraine.

Nhà Trắng cũng kêu gọi Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych rút các lực lượng vũ trang ra khỏi trung tâm Kiev để khôi phục trật tự của nước này.

Người đứng đầu Lầu Năm góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết, ông rất phẫn nộ vì việc các lực lượng của Ukraine đã sử dụng súng máy trong các vụ đụng độ nhưng giữ quan điểm rằng, cuộc khủng hoảng này cần phải được giải quyết bằng con đường chính trị. Ông kêu gọi lực lượng vũ trang Ukraine kiềm chế và không tham gia vào các cuộc xung đột.

Tổng thư ký LHQ, Ban Ki-moon cũng bày tỏ sự phẫn nộ về bạo lực từ cả hai phía cảnh sát và người biểu tình ở Ukraine. Ông kêu gọi các bên liên quan ngay lập tức nối lại hội thoại và cho rằng đây là cách duy nhất để tránh đổ máu và tìm ra một giải pháp chính trị cho Ukraine.

Quý độc giả muốn biết thêm về thông tin này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước