Đẩy mạnh hợp tác quốc phòng Việt Nam - Indonesia

Nam Hùng - Thế Vinh -Thứ năm, ngày 13/02/2014 21:38 GMT+7

Chiều 13/2, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp Đại tướng Moeldoko, Tổng Tư lệnh Quân đội Quốc gia Indonesia đang có chuyến thăm Việt Nam.

Đại tướng Phùng Quang Thanh đề nghị Bộ Quốc phòng Việt Nam và Indonesia tiếp tục triển khai hiệu quả các thỏa thuận đã đạt được trên cơ sở Bản ghi nhớ Tăng cường hợp tác quốc phòng giữa hai nước đã ký năm 2010. Trong đó có việc Việt Nam mong muốn được trao đổi kinh nghiệm với Indonesia trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc và tổ chức diễn tập chung hải quân về tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Đại tướng Moeldoko khẳng định, quân đội Indonesia xác định quân đội nhân dân Việt Nam là một đối tác chiến lược quan trọng, trong nhiệm kỳ của mình ông sẽ đem hết khả năng để vun đắp cho mối quan hệ tốt đẹp này.

Trước đó, tại cuộc hội đàm giữa Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, hai bên đã nhất trí sẽ phát huy hiệu quả cơ chế hợp tác giữa Hải quân hai nước để làm hình mẫu cho sự hợp tác của các quân binh chủng khác, cũng như tăng cường huấn luyện chung về tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Hai bên cũng nhất trí Hải quân Việt Nam và Indonesia sẽ sớm đàm phán, triển khai trên thực tế quy chế tuần tra chung tại vùng biển tiếp giáp đồng thời, triển khai một số lĩnh vực hợp tác mới như hậu cần kỹ thuật, công nghiệp quốc phòng, trong đó có việc cung cấp dịch vụ sửa chữa đại tu máy bay trực thăng các thế hệ của quân đội Indonesia, xúc tiến thiết lập cơ chế tham vấn phù hợp, mà trước mắt là việc hình thành cơ chế “Nhóm làm việc chung về quan hệ quốc phòng”.

Phía Việt Nam cũng mong muốn Indonesia sẽ chia sẻ kinh nghiệm trong việc cử lực lượng quân đội tham gia tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước