Đội tìm kiếm Australia nhập cuộc xác minh tín hiệu nghi của hộp đen MH370

H.M (dịch)-Chủ nhật, ngày 06/04/2014 20:32 GMT+7

Đội tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đang điều tra những “âm thanh” được phát hiện ở khu vực Nam Ấn Độ Dương tuy nhiên vẫn chưa có bằng chứng nào khẳng định chắc chắn chúng được phát ra từ chiếc hộp đen của máy bay mất tích.

Tàu Hải quân đang trên đường tới khu vực mà tàu Trung Quốc - Haixun 01, thông báo rằng họ đã hai lần nhận được các xung tín hiệu - một lần vào thứ Sáu và một lần vào thứ Bảy vừa qua, dẫn lời ông Angus Houston, người chịu trách nhiệm của đội tìm kiếm Australia.

‘ Tàu Trung Quốc Haixun 01 là đầu mối tìm ra các xung tín hiệu nghi của hộp đen máy bay

Bên cạnh đó, một tàu Australia có tên Ocean Shield cũng cho biết một “âm thanh mộc” cũng đã được phát hiện ở một khu vực khác tại Nam Ấn Độ Dương. Ông Houston cũng cho rằng việc liên tục phát hiện tín hiệu âm thanh này là “manh mối quan trọng mang tính động viên” giúp thế giới giải mã bí ẩn của chuyến bay MH370. Tuy nhiên, người đứng đầu đội tìm kiếm của Australia cũng nhấn mạnh rằng phải xem xét chúng một cách cẩn thận trước khi đưa ra kết luận đó có phải là tín hiệu được phát ra từ chiếc hộp đen của MH370 hay không”.

Ông nói: “Những thông tin về việc tín hiệu xung điện do tàu Haixun 01 phát hiện ở Ấn Độ Dương có liên quan đến MH370 hay không thì vẫn chưa xác minh được lúc này”.

‘ Vật thể lạ được Trung Quốc phát hiện mới đây cách khu vực tìm kiếm chừng 90km

Được biết, đặc điểm của xung tín hiệu mà tàu Trung Quốc dò được có nhiều điểm trùng khớp với tín hiệu do hộp đen máy bay phát ra. Ngoài ra, máy bay Trung Quốc cũng phát hiện nhiều vật thể màu trắng trôi nổi ở cách đó 90 km, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin nào xác nhận rằng các tín hiệu và vật thể này có liên quan tới chiếc máy bay mất tích.

Để biết thông tin chi tiết vừa cập nhật ở Bản tin Thời sự 19h hôm nay, mời quý độc giả theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước