Đức cảnh báo nguy cơ bất ổn tại Iraq

Minh Chi-Thứ ba, ngày 01/07/2014 17:25 GMT+7

Lực lượng an ninh Iraq giao tranh với các tay súng phiến quân "Nhà nước Hồi giáo và Cận Đông” ở Brema, phía Tây Kirkuk. (Ảnh: AFP)

Sự lây lan nhanh chóng của chủ nghĩa khủng bố tại Iraq không chỉ là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia vùng Trung Đông này mà còn với toàn bộ khu vực.

Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Đức Steinmeier đưa ra trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Israsel .

Ngoại trưởng Đức cảnh báo việc Lực lượng phiến quân thuộc tổ chức “Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông” đã tuyên bố thành lập “Nhà nước Hồi giáo” tại những vùng lãnh thổ mà tổ chức này đang kiểm soát tại Iraq và Syria sẽ là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với khu vực Trung Đông.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier cho biết: "Những động thái của tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và cận động là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với sự toàn vẹn lãnh thổ của Iraq và cả khu vực Trung Đông. Chúng ta lo ngại khi tổ chức này là hiện thân của khủng bố và bạo lực”.

Với những chiến binh thiện chiến và những chính sách tàn bạo, tổ chức cực đoan theo dòng Sunni này đã nắm quyền kiểm soát một khu vực biên giới rộng lớn giữa Syria và Iraq. Không chỉ tuyên bố thành lập nhà nước hồi giáo, tổ chức này còn kêu gọi các nhóm Hồi giáo trên toàn thế giới liên minh với nhau.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước