Đức hủy hàng trăm chuyến bay do bãi công

Hoài Thu-Thứ năm, ngày 27/03/2014 17:16 GMT+7

Hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa thông báo phải hủy gần 600 chuyến bay trong hôm nay (27/3) do các nhân viên phục vụ dưới mặt đất ở các sân bay của nước này tiến hành bãi công đòi tăng lương.

Cuộc bãi công do nghiệp đoàn dịch vụ hàng không Verdi phát động, với sự tham gia của khoảng 1.400 nhân viên ở các sân bay Frankfurt, Munich, Hamburg, Hannover… Họ yêu cầu được tăng 6,7% lương và cải thiện điều kiện lao động cho hàng triệu nhân viên trên cả nước.

Trước tình tình trên, hãng Lufthansa đã thông báo cho các hành khách và đăng tải trên trang web danh sách các chuyến bay bị hủy. Hành khách có thể trả lại hoặc đổi vé miễn phí.

Các nghiệp đoàn lao động Đức phát động đình công từ đầu tháng, sau khi vòng thương lượng đầu tiên về vấn đề tăng lương cho nhân viên hàng không kết thúc thất bại.

Về phía Chính phủ Đức cho biết, họ đồng ý tăng lương cho nhân viên hàng không, tuy nhiên không thể đồng ý với mức tăng quá cao như yêu cầu của các nghiệp đoàn lao động.

Tháng trước, cuộc bãi công của nhân viên an ninh sân bay Frankfurt đã khiến hàng nghìn hành khách bị ảnh hưởng và gây ra tình trạng hỗn loạn tại trung tâm hàng không lớn thứ ba châu Âu này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước