Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên từ bỏ hạt nhân

TGTN-Thứ bảy, ngày 07/06/2014 11:46 GMT+7

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phát biểu tại lễ tưởng niệm 170.000 binh sỹ thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Liên Triều 1950-1953.

Trong tuyên bố đưa ra hôm nay tại thủ đô Seoul nhân một ngày lễ quan trọng tại Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun-hye đã một lần nữa hối thúc Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Tuyên bố của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra trong bối cảnh quan hệ hai miền vẫn đang căng thẳng sau khi Triều Tiên đe dọa tiến hành một vụ thử hạt nhân kiểu mới.

Phát biểu nhân kỷ niệm 59 năm Memorial Day, ngày tưởng niệm 170.000 binh sỹ thiệt mạng trong cuộc chiến tranh Liên Triều 1950-1953, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bày tỏ hy vọng Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye phát biểu: “Chính phủ Hàn Quốc thực sự hy vọng Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân thúc đẩy kinh tế, cải thiện đời sống của người dân với sự hỗ trợ của cộng đồng người quốc tế”.

Lời kêu gọi trên của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra sau khi cuối tháng 3 vừa qua, Triều Tiên đe dọa sẽ tiến hành thử hạt nhân kiểu mới sau khi các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lên án những vụ phóng tên lửa của nước này.

Theo Bình Nhưỡng, các vụ thử hạt nhân kiểu mới là nhằm củng cố sức mạnh hạt nhân của nước này.

Mời các bạn theo dõi vieo chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước