Triều Tiên đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân mới?

P.V (Theo CNN)-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 15:57 GMT+7

Kênh truyền hình CNN đưa tin tức này

Theo một quan chức chính phủ của Hàn Quốc, Triều Tiên đã hoàn tất những bước sơ bộ để tiến hành một vụ thử hạt nhân. Thông tin được đưa bởi CNN.

Theo quan chức này, Hàn Quốc đã phát hiện ra việc đóng cửa lối vào đường hầm ở Punggye-ri trong khu vực đông bắc của Triều Tiên. Điều đó có ý nghĩa là Bình Nhưỡng giờ đây đã sẵn sàng cho vụ thử hạt nhân thứ 4.

“Đây là bước cuối cùng chuẩn bị cho một vụ thử thiết bị hạt nhân” – Quan chức nói vào ngày thứ 5 – “Điều này có nghĩa là trong 12 ngày còn lại sẽ có một vụ thử nghiệm hoặc hủy bỏ”.

Cũng theo quan chức này, thông thường, trong 7 đến 14 ngày của một vụ thử cửa lối vào sẽ được niêm phong. Quan chức này cũng khẳng định có khả năng cao Triều Tiên sẽ thử nghiệm một thiết bị làm giàu uranium và nếu như vụ thử hạt nhân không được tiến hành, nước này có thể sẽ phóng tên lửa đạn đạo tầm xa thay vào đó.

Khi được hỏi Triều Tiên có thể xây dựng một vũ khí hạt nhân đủ nhỏ để vừa trên một tên lửa hay không, quan chức trả lời: “Chúng tôi tin rằng Triều Tiên đã có một sự tiến bộ đáng kể về công nghệ để thu nhỏ kích thước các đầu đạn hạt nhân và họ thật sự đang làm hết sức mình. Trên thực tế, Triều Tiên đã chia sẻ một số tiền lớn vào thời gian này cho việc này”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước