Hàn Quốc tưởng niệm 100 ngày chìm phà Sewol

Thanh Thủy-Thứ năm, ngày 24/07/2014 18:34 GMT+7

Các em học sinh cầu nguyện cho các nạn nhân vụ chìm phà Sewol, tại cảng Paengmok, đảo Jindo, tròn 100 ngày kể từ thảm kịch xảy ra. (Ảnh: Yonhap)

Đã 100 ngày kể từ thảm họa chìm phà Sewol khiến hơn 300 người thiệt mạng. Đây có lẽ là sự kiện đau đớn, nặng nề nhất đối với bất cứ người dân Hàn Quốc nào.

Nước mắt của biết bao người đã không ngừng rơi sau khi thảm họa tồi tệ nhất trong thời bình xảy ra. Chứng kiến nỗi đau, mất mát ấy qua báo chí, ti vi, người dân trên toàn thế giới cũng không thể kìm được nước mắt đau đớn, xót xa.

Hàng nghìn người dân trên khắp Hàn Quốc đã đổ dồn về thành phố Ansan để đứng trước bàn thờ chung tiễn biệt hàng trăm nạn nhân thiệt mạng trong vụ chìm phà Sewol.

Phà Sewol do chở quá tải và đi quá nhanh đã bị chìm ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam vào ngày 16/4/2014 trong một hành trình thường nhật từ Incheon ra đảo Jeju.

Trong số 476 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu có 339 là học sinh và giáo viên tại một trường ở ngoại ô Seoul. Chỉ 172 người được cứu , hơn 300 người còn lại đều đã chết đuối hoặc mất tích.

Thảm họa chìm phà này gây ra sự phẫn nộ trên khắp đất nước - đặc biệt là sau khi đoạn video quay cảnh các thành viên thủy thủ đoàn bỏ mặc phà Sewol trong khi các em học sinh được chỉ dẫn ở lại trong cabin.

15 thành viên còn sống của phi hành đoàn Sewol, bao gồm cả thuyền trưởng, đã bị buộc tội từ giết người dẫn tới sơ suất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước