Hành khách lo lắng, Bộ trưởng Giao thông Malaysia trấn an dư luận

PV-Thứ bảy, ngày 19/07/2014 06:26 GMT+7

Chưa đầy 24 tiếng sau khi chiếc máy bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines gặp nạn, những hành khách chuẩn bị thực hiện chuyến bay theo hành trình tương tự từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đang hết sức lo lắng.

Sân bay Schiphol đã hoạt động bình thường sau vụ rơi máy bay MH17, nhưng nhiều hành khách đi trên các chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines vẫn thấy lo lắng. Nhiều người đang chờ đợi ở sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam của Hà Lan để đáp chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đến Kuala Lumpur.

Chuyến bay ngày 17/7 thực hiện hành trình từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã không đến đích. Chiếc máy bay này đã bị rơi ở miền Đông Ukraine, tất cả 298 người trên máy bay đều thiệt mạng.

"Thực sự bi thảm, tôi hy vọng chúng tôi có thể hạ cánh an toàn. Mong rằng tất cả mọi thứ đều ổn” - một hành khách cho biết.

Trong cuộc họp báo diễn ra hôm nay ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, Bộ trưởng Giao thông nước này, ông Liow Tiong Lai cho biết Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế đã ngay lập tức thông báo đóng cửa đường bay qua Ukraine sau vụ rơi máy bay của Malaysia miền Đông Ukraine.

Ông Lai cho biết hãng hàng không Malaysia Airlines đã bay tuyến đường bay này trong nhiều năm qua và đây vốn là tuyến đường bay an toàn. "Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế đã thông báo đóng cửa đường bay qua Ukraine. Có tới 15 trong tổng số 16 hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương và nhiều hãng hàng không ở châu Âu, vẫn tiến hành các chuyến bay qua không phận Ukraine. Trước khi vụ rơi máy bay MH17, không có bất kỳ chỉ dẫn nào cho phi công cần phải thay đổi tuyến đường”.

Hiện hãng hàng không Malaysia cũng đang cố gắng sắp xếp để đưa người nhà của các nạn nhân tại Hà Lan tới Ukraine. Người phát ngôn sân bay Amsterdam của Hà Lan cho biết thân nhân của hàng trăm nạn nhân đã được bố trí ở tạm một khách sạn ở Schiphol và Trưởng đại diện Malaysia Airlines tại châu Âu cho biết, hãng này sẽ cử một máy bay Boeing 747 tới Hà Lan để đưa các gia đình tới thủ đô Kiev của Ukraine.

Tin theo dòng sự kiện: Máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Hơn 100 nạn nhân trên MH17 là các nhà khoa học hàng đầu về AIDS

Người dân thế giới bàng hoàng trước vụ rơi máy bay MH17

Máy bay MH17 rơi: 120 thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy

Người dân khắp nơi cầu nguyện cho các nạn nhân trên chuyến bay MH17

Hàng loạt hãng hàng không quốc tế hủy chuyến bay qua vùng MH17 gặp nạn

Tổng thống Putin: Sẽ điều tra kỹ lưỡng về tai nạn của máy bay MH17

Nhiều thông tin khác nhau về nguyên nhân vụ rơi máy bay MH17

LHQ kêu gọi điều tra đầy đủ vụ rơi máy bay MH17

Máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Đã tìm thấy 100 thi thể hành khách

Malaysia quyết tâm điều tra vụ máy bay MH17 rơi tại Ukraine

Quân đội và lực lượng đòi liên bang hóa Ukraine cáo buộc nhau vụ máy bay MH17 rơi

Vụ máy bay Malaysia rơi tại Ukraine: Toàn bộ hành khách, phi hành đoàn thiệt mạng

Chùm ảnh: Hiện trường thảm khốc vụ tai nạn máy bay của Malaysia Airlines

Máy bay Malaysia Airlines rơi tại Ukraine

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước