Hội đồng hiến pháp Campuchia xem xét đơn khiếu nại bầu cử

Thạch Thông-Thứ ba, ngày 20/08/2013 22:14 GMT+7

Sáng nay (20/8), Hội đồng Hiến pháp Campuchia đã tổ chức phiên họp toàn thể nhằm xem xét các đơn khiếu kiện của Đảng Cứu quốc đối lập về kết quả bầu cử quốc hội khóa V.

Hội đồng Hiến pháp Campuchia là cơ quan cuối cùng có thẩm quyền giải quyết các khiếu kiện tranh chấp trong bầu cử. Cơ quan này nhận tất cả 19 đơn kiện, trong đó có 9 đơn chống lại quyết định của Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia về kết quả bầu cử.

‘ Những người ủng hộ Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen (Ảnh: AP)

Theo kết quả sơ bộ về cuộc bầu cử quốc hội khóa V do Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia công bố ngày 12/8, Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền đã giành được 3,2 triệu phiếu bầu và Đảng Cứu quốc đối lập giành được 2,9 triệu phiếu bầu. Tức là Đảng Nhân dân Campuchia giành được tương đương 68 ghế, còn Đảng Cứu quốc đối lập của ông Sam Rainsy giành được 55 ghế trong tổng số 123 ghế quốc hội khóa V ở Campuchia.

Cũng trong chiều nay, Đảng Nhân dân Campuchia và Đảng Cứu quốc đối lập mỗi bên gồm 5 thành viên đã có cuộc gặp tại trụ sở Quốc hội để tìm giải pháp cho các vấn đề tranh chấp hậu bầu cử, nhằm đảm bảo an ninh cho đất nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước