Hội nghị Á – Âu về quản lý và giảm nhẹ thiên tai

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 05/06/2014 19:22 GMT+7

Cần đẩy mạnh các nỗ lực quốc tế trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu là thông điệp chính tại Hội nghị Á - Âu về quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai khai mạc hôm nay tại Philippines.

Đây là dịp để các nước chia sẻ các bài học kinh nghiệm từ siêu bão Haiyan cũng như các thảm họa thiên tai khác.

Phát biểu tại phiên khai mạc Hội nghị quốc tế Á-Âu về quản lý và giảm nhẹ thiên tai, Tổng thống nước chủ nhà Benigno Aquino đã kêu gọi một sự tập trung, nỗ lực quốc tế trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino cho biết: "Chống biến đổi khí hậu là một nhiệm vụ chung của cộng đồng quốc tế. Đó là lý do vì sao chúng ta có mặt ở đây hôm nay. Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng, không ai có thể ngồi yên khi những tác động của biến đổi khí hậu ngày càng xấu đi. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần tập trung, nỗ lực quốc tế để giải quyết các mối đe dọa từ biến đổi khí hậu”.

Đại diện châu âu tại Hội nghị cũng cho rằng, hợp tác quốc tế là cần thiết để đạt được mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

Bà Kristalina Georgieva, Ủy viên EU về hợp tác quốc tế nói: "Hợp tác quốc tế là con đường duy nhất để tiến về phía trước. Không quốc gia nào đủ giàu có để tự mình đối mặt với tương lai ngày càng trở nên mong manh, khó khăn này”.

Tại Hội nghị tháng 11 năm ngoái, các Bộ trưởng Á-Âu đã nhất trí cần có sự hợp tác và phối hợp lớn hơn trong việc quản lý và giảm nhẹ rủi ro thiên tai để giảm thiệt hại đáng kể về người và tài sản khi các thảm họa xảy ra, với số lượng ngày càng nhiều và thiệt hại ngày càng lớn như trong thời gian gần đây.

Tại Hội nghị Manila lần này, các đại biểu cũng chia sẻ kinh nghiệm từ siêu bão Haiyan và các thảm họa lớn khác. Siêu bão Haiyan đổ bộ vào Philippines tháng 11 năm ngoái đã giết chết ít nhất 6.300 người và làm 4 triệu người khác mất nhà cửa. Ước tính thiệt hại kinh tế do bão Haiyan gây ra cho Philippines vào khoảng 2 tỷ USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước