Hộp đen của MH370 có nguy cơ cạn pin sau một tháng mất tích

PV-Thứ ba, ngày 08/04/2014 15:42 GMT+7

Hôm nay (8/4), tròn một tháng kể từ ngày chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, Trung Quốc. Đến nay, đã có thêm nhiều dữ liệu mới, nhưng số phận của chiếc máy bay này vẫn là một bí ẩn.

Sự biến mất một cách bí ẩn của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 vẫn là nỗi đau nhức nhối hàng ngày của thân nhân 239 hành khách có mặt trên chuyến bay. Tại đất nước Maylaysia, sự chia sẻ của đất nước đối với họ vào ngày hôm nay - đúng một tháng MH370 mất tích là những lời chia buồn.

Chị Rajes Vari - hàng xóm của một trong số các hành khách trên chuyến bay MH370 nói: “Khi chúng tôi hỏi thăm, người hàng xóm của tôi đã khóc rất nhiều vì mẹ của họ là một hành khách trên chuyến bay”.

“Tôi nghĩ chiếc máy bay MH370 mất tích như trong phim vậy. Một máy bay mất tích cả tháng trời và lực kượng tìm kiếm vẫn không tìm thấy nó. Tôi thấy điều này rất ngạc nhiên”, chị Elbee Woon nói.

‘ Những ngọn nến được thắp lên đánh dấu tròn một tháng chiếc máy bay mất tích (Ảnh: VTV Online)

Còn tại Trung Quốc, hôm nay những ngọn nến cũng đã được thắp lên đánh dấu tròn một tháng chiếc máy bay mất tích. Sự kiện này diễn ra trùng với Tiết thanh minh tưởng nhớ người đã mất của người Trung Quốc. Tuy nhiên, thân nhân của hơn 150 hành khách Trung Quốc cho biết: Họ sẽ không từ bỏ hi vọng tìm kiếm người thân.

Anh Steve Wong - Đại diện thân nhân hành khách MH370 của Trung Quốc chia sẻ: “Chúng ta phải tiếp tục tìm kiếm manh mối và tìm ra câu trả lời điều gì đã xảy ra với MH370?”.

Hôm nay một thiết bị tìm kiếm sẽ được đưa xuống Ấn Độ Dương với hi vọng có thể phát hiện ra manh mối nào đó từ chiếc máy bay, trong khi cơ hội tìm kiếm những mảnh vỡ trên biển đã bị thu hẹp.

Australia - nước đang nắm hoạt động điều phối tìm kiếm cho biết, họ đang phải chạy đua với thời gian bởi vì pin của chiếc hộp đen đã dần cạn hoặc đã hết và khi đấy người ta sẽ không nhận được tín hiệu nào nữa từ máy bay MH370

Quý vị có thể theo dõi thêm hình ảnh về nội dung trên qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước