Khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN 31

Hữu Hưng-Thứ tư, ngày 25/09/2013 16:50 GMT+7

Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 31 đã khai mạc sáng nay (25/9) tại Bali, Indonesia. Đoàn đại biểu Việt nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang dẫn đầu tham dự hội nghị này.

Với chủ đề “Năng lượng bền vững cho sự thịnh vượng của ASEAN”, tại hội nghị lần này, các Bộ trưởng tập trung thảo luận về các biện pháp tăng cường hơn nữa hợp tác năng lượng nhằm đảm bảo nguồn cung năng lượng bền vững và tin cậy cho ASEAN.

Trong đó, các Bộ trưởng đặc biệt chú trọng đến việc đẩy nhanh tiến độ triển khai một số dự án hạ tầng năng lượng chủ chốt như Dự án đường ống khí đốt xuyên ASEAN và Dự án Mạng lưới điện ASEAN.

Về vấn đề phát triển năng lượng hạt nhân – vốn vẫn được coi là giải pháp năng lượng lâu dài nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng cao của khu vực, các Bộ trưởng sẽ tập trung thảo luận về nỗ lực xây dựng năng lực và nâng cao mức độ an toàn hạt nhân trong khu vực cùng với sự hợp tác của các đối tác quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng năng lượng ASEAN, sẽ diễn ra các hội nghị Bộ trưởng ASEAN và các đối tác và tổ chức quốc tế gồm Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, New Zealand, Nga, Mỹ và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA)

Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN và các hội nghị liên quan diễn ra đến hết ngày 27/9.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước