Khám xét nhà cơ trưởng chuyến bay MH370 mất tích

CBS-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 06:59 GMT+7

Một nhân viên an ninh canh gác tại khu nhà nơi cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah sinh sống. (Ảnh: Reuters)

Ngày 15/3, Cảnh sát Malaysia đã tiến hành khám xét nhà riêng của cơ trưởng chuyến bay MH370 mất tích, Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi.

Cuộc khám xét diễn ra gần như ngay sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak kết thúc cuộc họp báo của mình.

Trước đó, quan chức Malaysia cho biết, họ tin rằng máy bay mất tích có thể đã bị một phi công dày dạn kinh nghiệm và nắm rõ các vị trí của radar để cố tình chuyển hướng máy bay.

Cơ trưởng chuyến bay bị mất tích Zaharie Ahmad Shah đã làm việc tại Malaysia Airlines từ năm 1981, được nhận xét là một người giỏi nghề và yêu nghề.

Trong khi cơ phó của chuyến bay, Hamid, 27 tuổi là con trai của một quan chức cấp cao trong tiểu bang Selangor của Malaysia, đã gia nhập hãng hàng không Malaysia từ năm 2007.

Trước đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định, các thiết bị liên lạc và định vị của máy bay đã bị tắt một cách có chủ đích và máy bay đã tiếp tục bay trong gần 7 giờ sau khi nó mất tín hiệu với các đài kiểm soát không lưu.

Theo Thủ tướng Najib Razak, có thể máy bay đã di chuyển theo hai hướng sau khi biến mất: hướng Bắc từ Thái Lan tới biên giới Kazakhstan và Turkmenistan, hoặc hướng Nam từ Indonesia tới Ấn Độ Dương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước