Lãnh tụ Iran yêu cầu phát triển hệ thống tên lửa

Hương Linh-Thứ hai, ngày 12/05/2014 16:11 GMT+7

Lãnh tụ tối cao Iran yêu cầu sản xuất tên lửa trên quy mô lớn.

Lãnh tụ Tối cao Iran Ali Khamenei đã kêu gọi Lực lượng Vệ binh Cách mạng nước này sản xuất các loại tên lửa trên quy mô lớn, đồng thời chỉ trích việc phương Tây yêu cầu nước Cộng hòa Hồi giáo này hạn chế chương trình tên lửa.

Phát biểu trong chuyến thăm triển lãm hàng không của Lực lượng Vệ binh Cách mạng lãnh tụ tối cao nước này Ali Khamenei nhấn mạnh: “Lực lượng vệ binh cách mạng cần phải triển khai chương trình (tên lửa) của mình và không được hài lòng với mức độ hiện tại. Các loại tên lửa cần được sản xuất trên quy mô lớn. Đây là nhiệm vụ chính của tất cả các sĩ quan quân đội".

Chương trình tên lửa của Iran gây quan ngại cho các nước Phương Tây bởi vì họ lo ngại Iran có thể phát triển những loại tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Iran khẳng định họ không có ý định phát triển vũ khí hạt nhân, nhưng chương trình phát triển vũ khí của họ là giới hạn đỏ không thể được đề cập trong các cuộc đối thoại với Phương Tây.

LHQ đã đưa ra một nghị quyết do Mỹ bảo trợ nghiêm cấm Iran tiến hành những hoạt động liên quan tới chương trình tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước